Đào
tạo, giáo dục một con người có ích cho xã hội, có đạo đức tốt, đủ năng lực, nhận
thức không hề đơn giản như một dịch vụ bảo hiểm hay mở một tấm thẻ ngân hàng...
Bởi sản phẩm của quá trình giáo dục đó là đạo đức, tính cách của con người chứ
không phải là một tấm thẻ vô tri vô giác.
Đặc
biệt là giáo dục tiểu học, bước đầu tiên giúp các em tiếp cận chi tiết, khám phá
những điều mới thực tế nhất sau khi đã được tiếp cận ở hệ trung cấp
sư phạm mầm non. Vai trò của người thầy đóng vai trò quan trọng trong quá trình
hình thành con người của trẻ
![]() |
| (Tầm quan trọng của người thầy trong công tác giáo dục) |
Chính
vì tầm quan trọng đó nên chính người thầy người cô cũng thấy áp lực khi mình sẽ
là tấm gương, là hình tượng cho học trò noi theo. Hằng ngày dạy dỗ các em, chỉ
bảo các em, nhiều vất vả, mệt nhọc để xây dựng 1 tập thể đoàn kết, chan hòa và
công bằng.
Đối
với hệ giáo dục nói chung và Tiểu học nói riêng , thì con người là đối tượng và
cũng là sản phẩm đầu ra vô ngần đặc biệt. Nói đặc biệt bởi kết quả của sự cần
lao này không chỉ đáng được coi trọng trong những ngày học trò còn ngồi trên ghế
nhà trường , mà còn tồn tại mãi trong nhân cách của mỗi người học trò. Giáo
dục sư phạm Tiểu học cũng là ngành nghề mang tính cá
nhân chủ nghĩa rất sâu nặng vì các em học trò ở độ tuổi này luôn là những măng
non dễ bị có tác động đến một điều gì đó bởi tình cảm và những mặt khác của một
người giáo viên.
Cũng
chính vì thế mà nhân cách của người giáo viên luôn được đặt lên hàng đầu trong
cả quá trình giảng dạy, hay ngay cả trong tuyển sinh đầu vào ở các hệ trung cấp
sư phạm tiểu học, cao đẳng, đại học.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét